100 cầu thủ bóng đá hàng đầu trong thời đại của anh ấy một cầu thủ phi thường


Didier Yves Drogba Tebili sinh ngày 11 tháng 3 năm 1978 tại Abidjan. Bờ Biển Ngà là một cựu cầu thủ bóng đá người Bờ Biển Ngà, từng giữ vị trí trung tâm trong những ngày thi đấu.


Drogba sinh ra tại trại trẻ của FC Vannes ở Pháp. và sau đó chơi cho Câu lạc bộ bóng đá Levalois và Câu lạc bộ bóng đá Le Mans ở Giải bóng đá nghiệp dư Pháp và Giải hạng hai Pháp. Năm 2002, Drogba chuyển đến Câu lạc bộ bóng đá Pháp 1 Guingamp và sau đó chơi cho Marseille FC, Chelsea FC, Shanghai Shenhua FC. , Galatasaray FC, Montreal Im FC. và Câu lạc bộ bóng đá IMPACT Phoenix Ascension, Drogba đã ghi tổng cộng 297 bàn thắng trong sự nghiệp. và đã 4 lần vô địch Ngoại hạng Anh, 1 lần vô địch UEFA Champions League, 4 lần vô địch FA Cup cùng nhiều giải thưởng khác. Anh 2 lần được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi và 2 lần khác. giải thưởng Tháng 11/2018, Drogba chính thức tuyên bố giải nghệ.
Drogba được xếp hạng là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất châu Phi. và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Chelsea. Trong mùa giải đầu tiên ở Chelsea Anh ấy đã giúp đội vô địch Premier League và giữ được nó vào năm sau. Vào tháng 3 năm 2012, Drogba trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên ghi được 100 bàn thắng ở Premier League. Trong trận chung kết FA Cup 2012, Drogba ghi bàn giúp đội nhà đánh bại Liverpool và giành FA Cup. Anh cũng là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong 4 trận chung kết FA Cup khi Drogba đối đầu với Bayern. Munich vào chung kết năm đó. và dẫn dắt đội bóng lần đầu tiên vô địch Champions League


Về mặt đội tuyển quốc gia Drogba đã có 105 lần ra sân cho Bờ Biển Ngà và ghi được 65 bàn thắng. Anh là vua phá lưới trong lịch sử Bờ Biển Ngà. Năm 2006, Drogba đã dẫn dắt Bờ Biển Ngà tới World Cup 2006. Đây là lần đầu tiên nước này tham dự World Cup. và Bờ Biển Ngà bị loại ở vị trí thứ ba trong bảng vào các năm 2006 và 2012. Drogba hai lần lọt vào chung kết Cúp bóng đá châu Phi. nhưng thua trong loạt sút luân lưu cuối cùng. Ngày 8 tháng 8 năm 2014, Drogba tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia.
Drogba tích cực tham gia công tác xã hội châu Phi và giúp xây dựng hòa bình ở Bờ Biển Ngà. Sau khi vượt qua vòng loại World Cup 2006, Drogba kêu gọi ngừng bắn và đàm phán giữa hai bên trong cuộc nội chiến Bờ Biển Ngà. Năm 2007, anh được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí cho Chương trình Phát triển Liên hợp quốc. Và vào tháng 12 năm 2018, ông giữ chức Phó Chủ tịch Tổ chức Hòa bình và Thể thao Quốc tế.

Những năm đầu
Drogba sinh ra ở Bờ Biển Ngà. Gia đình anh làm trong ngành tài chính và môi trường sống rất tốt. Tuy nhiên, khi anh 5 tuổi, anh di cư sang Pháp do cuộc nội chiến của các cầu thủ Drogba cũng bắt đầu học bóng đá. Drogba bắt đầu sự nghiệp ở vị trí hậu vệ phải. Nhưng sau đó chuyển sang đá tiền đạo khi chơi cho câu lạc bộ địa phương Abbeville. Và Drogba rõ ràng có đủ tài năng để chơi ở vị trí tiền đạo. Sau đó anh ấy chuyển đến một câu lạc bộ khác, Vans. Nhưng do thành tích học tập kém Anh buộc phải ngừng thi đấu một năm để vượt qua kỳ thi. Sau đó anh gia nhập câu lạc bộ địa phương Levallois và tiếp tục tập luyện bóng đá Ba năm sau (cụ thể là vào năm 1997), anh được câu lạc bộ Pháp Guingamp tài trợ, nhưng đã bỏ lỡ cơ hội này vì chấn thương. Kết quả là anh gia nhập Le Mans vào năm 1998 và ghi 12 bàn sau 64 trận cho Le Mans. Dù thành tích ghi bàn của anh không quá ấn tượng nhưng Guingamp, người lúc đó đang quan tâm đến Drogba, vẫn không thể quên anh. Ký hợp đồng với Drogba Hy vọng sẽ tạo đà cho chức vô địch Ligue 1 lúc bấy giờ. Kết quả là Drogba đã không làm mọi người thất vọng. Anh chơi cho Guingamp nửa mùa giải và ghi 20 bàn sau 45 trận. Mùa giải 2002/03, anh ghi 17 bàn cho Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi El-Hajji Diof ở Senegal.

Marseille
sau một mùa giải Drogba đã được chọn thành công vào đội tuyển bóng đá quốc gia Bờ Biển Ngà. và gia nhập câu lạc bộ Ligue 1 của Pháp Marseille với mức phí 4 triệu bảng.
Chelsea
Drogba gia nhập Chelsea vào năm 2004 với mức phí 24 triệu bảng kể từ khi gia nhập The Blues. Drogba trở thành tiền đạo chủ lực.
Thân Hoa Thượng Hải
Vào ngày 20 tháng 6 năm 2012, Drogba thông báo trên trang web chính thức của mình rằng anh đã ký hợp đồng có thời hạn hai năm rưỡi với đội bóng Chinese Football Super League Shanghai Shenhua vào ngày 22 tháng 7 cùng năm. Drogba xuất hiện trong hiệp hai trận gặp Quảng Châu R&F, trận đầu tiên anh ra sân ở Chinese Super League Vào ngày 28 tháng 7, Shenhua thi đấu với Evergrande và chờ đợi.

Drogba hoàn tất việc chuyển đến Galatasaray. Anh vào sân thay người trong trận sân khách gặp Akhisar vào ngày 16 tháng 2 và thể hiện khả năng ghi bàn của mình. Anh được thay ra ở phút 63, ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ ở phút 68 và kiến ​​tạo cho đồng đội ở phút 70 trong chiến thắng chung cuộc 2-1 của đội.
Hãy trở lại Chelsea.
Vào ngày 25 tháng 7 năm 2014, Drogba trở lại Chelsea ở Premier League và ký hợp đồng có thời hạn một năm. Vào ngày 10 tháng 8, Drogba bị chấn thương trong hiệp một của trận giao hữu trước Sea.

Vào ngày 24 tháng 5 năm 2015, Drogba đại diện cho Chelsea với tư cách là đội trưởng câu lạc bộ. và với tư cách là đội trưởng Anh ấy đã nâng cao chiếc cúp Premier League trong cùng năm đó.
Vào ngày 21 tháng 4 năm 2022, Drogba được bầu vào Đại sảnh Danh vọng của Premier League.

Trả lời